วันอังคารที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

คิดเพื่ออนาคต

คิดเพื่ออนาคต นั้นแสดงให้เห็นอย่างหนึ่งว่าเรายังมีอนาคตเพื่อความหวัง มีอะไรที่จะต้องเผชิญ ฝ่าข้ามพงหนาม ก้าวสู่ความหวัง อยู่กับความอยากรู้อยากเห็น มีหลายอย่างระหว่างทางที่ก้าวเดิน เราสามารถทำบางอย่างให้แตกต่างจากที่เคยเป็น บางครั้งก็ไม่จำเป็นต้องใช้ความพยามอะไรมาก ไม่ต้องคิดมาก เราก็ยังสามารถสร้งสิ่งที่แตกต่างให้กับโลกดาวเคราะห์ของเรา

แนวทางที่เราดำเนินชีวิต ที่เราอยู่กิน ใช้จ่ายบริโภคสิ่งต่าง ถ้าเราต้องการให้มีผลกระทบต่อภาวะโลกร้อนน้อยลง เราก็คงจะต้องทำสิ่งที่แตกต่าง ตั้งแต่การใช้น้ำ กระดาษ การทำความสะอาดร่างกาย ทำความสะอาดบ้าน และทุกสิ่งทุกอย่าง รวมไปถึงที่ทำงาน สถานที่อื่นใดที่ไป ทุกสิ่งทุกอย่างจะเป็นตัวบ่งชี้ว่าโลกของเราเป็นอย่างไรที่เราอาศัยอยู่ เราอาจเป็นหนี้เด็กร่นหลังที่เราไม่ได้รักษามอบความเขียวขจีที่สุดแก่พวกเขา ทำให้โลกสุขภาพดีเท่าที่ทำได้ เท่ากับมอบเครื่องมือทางปัญญา สร้างความคิดความฉลาดให้พวกเขา

1 ความคิดเห็น:

  1. ชอบคำนี้มากเลย คิดเพื่ออนาคต

    จะมีกี่คนที่คิด
    และจะมีกี่คนที่ทำได้

    ชอบบทความนี้นะ

    ตอบลบ