วันอังคารที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

มุ่งสู่องค์กรคุณภาพ

นั่นก็คือควรจะเป็นองค์กรที่สามารถตอบสนองต่อความมุ่งหวังของลูกค้าได้ หรือสามารถสร้างความพึ่งพอใจให้แก่ลูกค้า ด้วยสินค้าและบริการที่มีคุณภาพ เพื่อให้ได้ใจลูกค้าจับลูกค้าให้ได้นั่นเอง ให้ลูกค้าใช้สินค้า หรือบริการของเราตลอดไปให้ได้

องค์กรคุณภาพ เป็นองค์กรที่จะอยู่รอด และเติบโตได้อย่างยั่งยืนต่อไปในอนาคต การเป็นองค์กรคุณภาพที่จะหลีกเลี่ยงไม่ได้อีกต่อไปก็คือการยึดมั่นในวิถีทางแห่งการปรับปรุงคุณภาพอย่างต่อเนื่อง อันเป็นหลักการสำคัญของ TQM  การประเมินคุณภาพก็โดยการวัดความพึงพอใจของลูกค้า (customer Satisfaction)

ดังตัวชีวัดคุณภาพที่ วิฑูรย์ สิมะโชคดี (2543) ระบุไว้ในหนังสือ คุณภาพคือการปรับปรุง
1. สินค้าหรือบริการมีคุณภาพสูงกว่า (High quality)
2.ต้นทุนการผลิตต่ำกว่า (Lover cost)
3.เวลาส่งมอบเร็วกว่า (Faster Delivery)
4.ผลิตภาพสูง (Higher Productivity)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น